CÂU CHUYỆN AMWAY
Tập đoàn Amway được thành lập vào năm 1959 tại Ada, bang Michigan, Mỹ bởi hai nhà đồng sáng lập Rich DeVos và Jay Van Andel. Ngày nay, Amway vẫn đang phát triển và cải tiến ngành bán lẻ bằng cách trao quyền cho nhà phân phối, giúp họ trở thành những người dẫn đầu trong lĩnh vực thương mại xã hội.
CÔNG TY CỦA CHÚNG TÔI
Amway có trụ sở tại Ada, bang Michigan, Mỹ, trên khu đất nơi công ty chúng tôi được thành lập ban đầu. Dấu ấn toàn cầu của chúng tôi trải dài khắp sáu lục địa với sự hiện diện tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Dù nhiều thứ đã thay đổi trong 60 năm qua nhưng bốn nguyên tắc cơ bản của Nhà đồng sáng lập và sáu giá trị của công ty vẫn dẫn dắt chúng tôi cho đến hôm nay. Và, chúng tôi vẫn là một trong những công ty thuộc sở hữu gia đình lớn nhất - một đặc điểm hiếm thấy tại thời đại này.
CON NGƯỜI
Hơn một triệu nhà phân phối là trái tim và linh hồn của công ty chúng tôi. Thành công của họ được tích hợp vào mọi thứ chúng tôi làm. Chúng tôi ở đây để hỗ trợ các mục tiêu của họ, cho dù đó là thêm tiền mặt, tài chính linh hoạt hay tự do cá nhân. Nhà phân phối của chúng tôi được hỗ trợ bởi hơn 15.000 nhân viên làm việc tại hàng trăm địa điểm trên khắp thế giới. Chúng tôi cung cấp các cơ hội nghề nghiệp đáng kinh ngạc, đa văn hóa cho một số tài năng tốt nhất trên toàn cầu. Từ nông nghiệp đến tài chính, công nghệ đến giảng dạy, đội ngũ quốc tế của chúng tôi giúp xây dựng cuộc sống tốt hơn cho chính bản thân, khách hàng và gia đình của họ.
GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Lý do của chúng tôi rất đơn giản. Chúng tôi tồn tại để giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn và khỏe mạnh hơn. Để nhận ra niềm tin này ở mỗi người, chúng tôi tuân theo sáu giá trị mà doanh nghiệp của chúng tôi đã xây dựng.
BỐN NGUYÊN TẮC CƠ BẢN
GIA ĐÌNH
Gia đình là nền tảng của cuộc sống và chúng ta đều là thành viên của đại gia đình Amway toàn cầu, chúng ta tôn trọng và cùng chăm sóc lẫn nhau để cùng đi tới thành công. Amway nhận ra tầm quan trọng của gia đình trong mọi việc chúng tôi làm. Gia đình nuôi dưỡng và trao cho chúng ta tình yêu thương để trở thành những con người khỏe mạnh và hạnh phúc. “Nhà là nơi học hỏi tình yêu thương và trách nhiệm và là nơi các giá trị được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác”, Rich DeVos, Đồng sáng lập Amway.
TỰ DO CHỌN LỰA
Ở Amway, tất cả chúng ta đều có quyền tự do thay đổi cuộc sống của chính mình bằng cách tạo dựng sự nghiệp riêng. Chúng tôi tin rằng tự do đưa ra lựa chọn của riêng bạn là điều tối quan trọng. Tự do giúp chúng ta sống, làm việc, đạt được thành công và phát triển. "Hãy trao cho mọi người cơ hội vàng và tỏa sáng này", Jay Van Andel, nhà đồng sáng lập Amway.
HY VỌNG
Ai cũng có quyền được mơ ước và hy vọng. Hy vọng là năng lượng mở ra cuộc sống, cho chúng ta sức mạnh để thay đổi cuộc sống của chúng ta, cho phép chúng ta ước mơ, thiết lập mục tiêu và đạt được những điều tuyệt vời. Ở Amway chúng tôi luôn tiếp lửa, truyền cảm hứng để bạn luôn hy vọng và cố gắng đạt được ước mơ của chính mình. “Dù gió có thổi bay con đường tôi đang đi thì hy vọng của tôi vẫn không đổi,” Rich DeVos, nhà đồng sáng lập Amway.
TƯỞNG THƯỞNG
Hạnh phúc là khi bạn thành công và đạt được những gì xứng đáng với công sức của mình. Amway luôn tưởng thường bạn khi bạn thành công và khi bạn giúp đỡ người khác đạt được thành công. Phần thưởng luôn đi kèm với nỗ lực và là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Jay Van Andel, nhà đồng sáng lập Amway, cho biết: “Niềm vui lớn nhất không phải đến từ việc thu nhận vô tận những thứ vật chất mà là từ việc tạo ra của cải và cho đi”.
SÁU GIÁ TRỊ
CỘNG TÁC
Amway xây dựng dựa trên khái niệm về mối quan hệ đối tác giữa hai nhà đồng sáng lập. Quan hệ đối tác giữa các thành viên sáng lập, nhân viên và nhà phân phối là tài sản không thể thay thế đối với Amway. Chính vì vậy phương châm của Amway là tin tưởng lẫn nhau để tối ưu hóa thành công lâu dài của mọi người. Sự nghiệp kinh doanh này là sự cộng tác để cùng nhau có thể làm được tất cả mọi việc. Chỉ khi có sự cộng tác bền chặt và sự tin tưởng lẫn nhau mới biến giấc mơ trở thành hiện thực.
LIÊM CHÍNH
Liêm chính là điều cần thiết cho sự thành công của kinh doanh Amway. Thành công của Amway không chỉ được đo lường trên quy mô kinh tế mà còn dựa trên mức độ tôn trọng và tín nhiệm của xã hội. Đo lường thành công không chỉ về mặt kinh tế, mà còn bằng sự tôn trọng, niềm tin và sự tín nhiệm. Tập đoàn Amway được xây dựng dựa trên quan niệm về sự liêm chính. Sự liêm chính là cốt lõi của cả kinh doanh và thành công cá nhân của bạn.
GIÁ TRỊ CÁ NHÂN
Tại Amway, chúng tôi cũng tôn trọng tính cá nhân. Amway tin rằng mọi người phải được tôn trọng, được đối xử bình đẳng, có cơ hội để phát huy hết tiềm năng và đạt được thành công. Chúng tôi đối xử công bằng với mọi người, tôn trọng những phẩm chất độc đáo của họ và cho họ cơ hội để phát huy hết khả năng của mình. Bạn hoàn toàn có thể làm được. Công việc kinh doanh tại Amway giúp mọi người phát triển toàn diện khả năng của mình với vai trò là một cá nhân, một chủ doanh nghiệp và một nhà lãnh đạo.
THÀNH TÍCH
Chúng ta cần tạo nền tảng và khuyến khích lẫn nhau, tập trung vào cải tiến và phát triển liên tục, làm việc để đạt được các mục tiêu của cá nhân và nhóm, dự đoán sự thay đổi, phản ứng nhanh chóng, hành động thích hợp để hoàn thành công việc và học hỏi điều gì đó từ kinh nghiệm là điều quan trọng. Và bạn cũng cần phải sáng tạo và đổi mới. Khuyến khích và công nhận sự sáng tạo, đổi mới, sự xuất sắc và thành tích trong tất cả những gì chúng ta làm.
TRÁCH NHIỆM CÁ NHÂN
Mỗi chúng ta có trách nhiệm không chỉ nỗ lực 100% để đóng góp vào việc đạt được các mục tiêu của toàn công ty hoặc của toàn đội nhóm mà còn đạt được các mục tiêu cá nhân. Bằng cách giúp mọi người trở nên tự chủ, chúng ta có thể mở rộng khả năng thành công của cả cá nhân và thành công của đội nhóm. Tất cả chúng ta phải nhận thức được trách nhiệm của bản thân đối với người khác. Tất cả chúng ta đều có trách nhiệm và chịu trách nhiệm về việc đạt được các mục tiêu cá nhân của riêng mình. Chúng ta mang đến cho người khác hy vọng bằng cách giúp đỡ, mọi người tự giúp mình và trở thành công dân tốt trong cộng đồng nơi chúng ta sống và làm việc.
DOANH NGHIỆP TỰ DO
Ủng hộ sự tự do và thị trường kinh doanh tự do chính là cách tốt nhất để nâng cao mức sống mọi người trên toàn thế giới.
Mục tiêu của Amway là tìm hiểu xem chúng ta gặp gỡ được bao nhiêu người và giúp đỡ cho bao nhiêu người nhờ đó giúp họ biến ước mơ thành hiện thực. Chúng tôi là những người ủng hộ nhiệt thành cho tự do và doanh nghiệp tự do.
CHẶNG ĐƯỜNG PHÁT TRIỂN
Di sản được tạo nên từ những khoảnh khắc. Công ty của chúng tôi có một lịch sử đáng chú ý và độc đáo như chính những người đã tạo ra công ty này.
1959
THÀNH LẬP AMWAY
Rich DeVos và Jay Van Andel đã có một lời hứa từ thời trung học sẽ quyết tâm trở thành những doanh nhân. Họ bắt đầu mở trường dạy bay, sau đó mở nhà hàng thức ăn nhanh. Cuối cùng, từ tầng hầm của ngôi nhà đang ở, họ gây dựng Amway vào năm 1959, xây dựng thành công sự nghiệp trên nền tảng giúp mọi người được thành công
1959
RA MẮT SẢN PHẨM ĐẦU TIÊN
Amway ra mắt sản phẩm đầu tiên của mình, Liquid Organic Cleaner, một trong những chất tẩy rửa đa năng có thể phân hủy sinh học đầu tiên trên thế giới. Chất tẩy rửa hữu cơ dạng lỏng trở thành sản phẩm bán chạy và khởi xướng di sản của chúng tôi về việc coi trọng hoạt động bảo vệ môi trường.
1968
RA MẮT THƯƠNG HIỆU MỸ PHẨM ARTISTRY
Artistry ra mắt với 11 sản phẩm và 37 sắc màu khác nhau. Ngày nay, Artistry là Top 5 thương hiệu chăm sóc da bán chạy nhất thế giới
1972
MUA LẠI THƯƠNG HIỆU NUTRILITE
Amway mua lại thương hiệu Nutrilite, hoàn thiện các dòng sản phẩm từ chăm sóc nhà cửa đến chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Ngày nay, Nutrilite là sản phẩm tiên phong về thực phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất chiết xuất từ dưỡng chất thực vật.
1980
TRỞ THÀNH TẬP ĐOÀN 1 TỶ USD
Doanh thu toàn cầu của Amway chạm mốc 1 tỷ USD
1990
MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG
Amway phát triển thêm 33 thị trường trên thế giới như Trung Quốc, Hàn Quốc và Nam Mỹ. Tốc độ tăng trưởng của Amway đã tăng gấp đôi trong thập kỷ này.
2015
SỞ HỮU THƯƠNG HIỆU NƯỚC TĂNG LỰC XS
Amway mua lại thương hiệu nước tăng lực và dinh dưỡng thể thao XS. XS ngay lập tức được ưa chuộng bởi giới trẻ và các thị trường mới nổi, nhanh chóng trở thành một trong những sản phẩm phổ biến nhất của Amway.
2020
TẬP ĐOÀN BÁN HÀNG TRỰC TIẾP SỐ 1 THẾ GIỚI
Trải qua hơn 60 năm hình thành và phát triển, Amway trở thành tập đoàn Bán hàng trực tiếp số 1 thế giới do Direct Selling News Global 100 công bố và là năm thứ 8 liên tiếp Amway thống lĩnh vị trí này.